Xếp hạng khách sạn toàn cầu 2014: tập đoàn khách sạn IHG vẫn giữ vị trí số 1
(Hanoitourist) - Với 19.5 triệu phòng vào ngày 1/1/2013, nguồn cung khách sạn toàn cầu đã tăng trưởng chậm hơn năm ngoái. Trong khi, tỷ lệ này vẫn đạt mức tăng 3% trong những năm gần đây, mức tăng trưởng đã không thể vượt qua tỷ lệ 1.2% vào năm 2013. Nhìn chung, nguồn cung của khách sạn trên toàn cầu (kể cả những khách sạn có thương hiệu và những khách sạn hoạt động độc lập) đã tăng gần 200.000 phòng.
Một lần nữa, các tập đoàn khách sạn đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính. Vào giai đoạn này, nguồn cung của các khách sạn thương hiệu tăng trưởng với mức 3.2% đã làm cho sự tăng trưởng của các khách sạn hoạt động độc lập bị thu hẹp lại trên một số thị trường đang phát triển. Với khoảng 240.000 phòng được tăng thêm, chuỗi cung ứng đã đạt được mức 7.85 triệu phòng vào 1/1/2014.
Bảng xếp hạng các Tập đoàn khách sạn 01/01/2014
Sự tăng trưởng trong việc cung cấp các phòng của các tập đoàn khách sạn có thương hiệu đã được hỗ trợ bởi những tập đoàn khách sạn đứng đầu năng động trên trường quốc tế, nơi chúng được đa dạng hóa về mặt địa lý để cân bằng rủi ro. Với sự lớn mạnh của hầu hết các nước phát triển, các thị trường mới nổi tiếp tục là chìa khóa cho đầu tư phát triển, đứng đầu là thị trường Châu Á Thái Bình Dương (tăng 11.5% trong chuỗi cung ứng của nó). Năm nay, khu vực Trung Đông và Châu Phi (tăng 7.2%) cũng thu hút sự quan tâm, chú ý trên trường quốc tế, ở Châu Mỹ La Tinh (tăng 3.8%) thì Brazil chính là một thị trường trọng điểm. Trong khi tất cả các thị trường trên đạt gần mức 70% của toàn chuỗi cung ứng, Bắc Mỹ và Châu Âu tiếp tục mất thị phần từ năm này sang năm tiếp theo.
Xếp hạng toàn cầu của tập đoàn khách sạn MKG về số phòng đã chỉ rõ sự uy quyền của nhóm Anglo-American và vị trí đứng đầu của họ trên các hoạt động ở khu vực khác. Tập đoàn khách sạn InterContinental giữ vững vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng, Hilton Worldwide với vị trí thứ 2, Marriott International ( xếp thứ 3), và Tập đoàn khách sạn Wyndham theo sát phía sau ( xếp thứ 4). Mỗi tập đoàn trong top 4 của các tập đoàn thế giới có hơn 645.000 phòng đang hoạt động. Nó đặc biệt đáng chú ý hơn khi tất cả các tập đoàn trong top 10 đã cho thấy sự tăng trưởng cung ứng của họ. Georges Panayotis, CEO – người sáng lập tập đoàn MKG giải thích: “Tập đoàn khách sạn lớn đang ở trong một cuộc đua đầy áp lực từ những người khổng lồ công nghệ và website, với sự tự tôn họ phải đạt đến một mức phát triển xứng tầm.”
Tốc độ phát triển tăng vọt của Tập đoàn Home Inns (thêm hơn 42.000 phòng trong 1 năm), đã là một minh chứng cho sự mở rộng hoạt động tại thị trường cung ứng Châu Á, theo các kế hoạch dài hạn thì nó có thể làm thay đổi cục diện của những tập đoàn hàng đầu trên bức tranh toàn cầu. Ngược lại, chỉ có 2 tập đoàn Châu Âu là có thể có vị trí của mình trong top 10, trong khi lục địa này dẫn đầu về cung ứng toàn cầu và đứng thứ hai trong chuỗi cung ứng./.
Hồng Trang dịch (Nguồn hotel-online.com)