Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm việc cùng Tổng Công ty Du lịch

29/03/2021 08:53
Chia sẻ qua:

(Hanoitourist) - Chiều ngày 25/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Du lịch Hà Nội cùng các sở, ngành về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020, kế hoạch năm 2021 và định hướng giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền – Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội

Thành phần tham dự Hội nghị gồm: đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền – Phó chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, Sở Du lịch, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội. Về phía Tổng Công ty Du lịch Hà Nội có đồng chí Nguyễn Minh Chung – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng thành viên Ban lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Minh Chung – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Du lịch Hà Nội

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng báo cáo kết quả công tác năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025 của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội. Trước khó khăn, thách thức do đại dịch Covid 19, Tổng Công ty đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì hoạt động kinh doanh, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực tháo gỡ khó khăn, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính, tạo nên sản phẩm mới, củng cố thị trường, giữ vững thương hiệu du lịch hàng đầu Thủ đô – Hanoitourist. Thu nhập bình quân của cán bộ công nhiên viên ổn định, không có lao động nghỉ việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 Trong thời gian ngành du lịch tạm chững lại do dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tổng Công ty tranh thủ tái cơ cấu, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, đầu tư sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao khả năng đón, phục vụ khách. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đẩy mạnh chuyển đổi số, ký kết hợp tác với các đối tác lớn như: 5 Tổng Công ty của Thành phố Hà Nội, tập đoàn BRG,… Tổng Công ty cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Du lịch lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025; được Thành ủy ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực vào thành công chung của Đại hội Đại biểu Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Quý I năm 2021, khi dịch bệnh được kiểm soát, Công ty Lữ hành Hanoitourist thuộc Tổng Công ty đã nhanh chóng thực hiện nhiều tour du lịch nội đô Hà Nội – người Hà Nội du lịch Hà Nội, tái khởi động ngành du lịch như: Tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, phát triển du lịch Bát Tràng; kết hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia xây dựng tour kết nối giữa Hà Nội với các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội

Tổng công ty Du lịch Hà Nội đặt ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ giữ mức tăng trưởng bình quân từ 12 đến 15%; xây dựng thương hiệu Hanoitourist trở thành thương hiệu mạnh, có uy tín cao và luôn là đơn vị tốp đầu của du lịch Việt Nam; tập trung hoàn thành chuyển đổi số; đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao vai trò của Tổng công ty Du lịch Hà Nội đóng góp cho sự phát triển của thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền cùng lãnh đạo Sở, ngành, lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Du lịch Hà Nội phối hợp với các sở, ngành liên quan: Sở Du lịch, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội nghiên cứu giải quyết những kiến nghị của Tổng Công ty, thực hiện các đề án phát triển du lịch Hà Nội, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng cho Thủ đô. Trong đó, chú ý đến quy hoạch phát triển du lịch hai bên bờ sông Hồng, phát triển du lịch học đường, phát triển khu ẩm thực - đặc sản của Hà Nội và các vùng miền, phát triển chuỗi sản phẩm lưu niệm làng nghề Hà Nội.../.