Tổng công ty Du lịch HN tập trung quảng bá thương hiệu
(Hanoitourist) - Doanh thu của Công ty mẹ - Tổng công ty Du lịch Hà Nội ước đạt 298 tỷ đồng trong năm 2012, tăng 31% so với kế hoạch năm và tăng 1,5% so với năm 2011, theo báo cáo của Tổng công ty tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.
Hội nghị được tổ chức trong một bầu không khí trang trọng và ấm cúng tại Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội – một Công ty liên doanh liên kết của Tổng công ty Du lịch Hà Nội - hôm nay, ngày 5 tháng 2, năm 2013.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Đức Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết: “Công ty mẹ - Tổng công ty ước nộp ngân sách khoảng 18,9 tỷ đồng năm 2012, tăng 62% so với kế hoạch năm, tăng 10% so với năm 2011. Lợi nhuận ước thực hiện khoảng 13,7 tỷ đồng, tăng 10% so với kế hoạch năm và tăng 15% so với năm 2011.”
“Về lượng khách: các cơ sở lưu trú đã phục vụ 34.691 lượt, đạt 105% kế hoạch năm, tăng 11% so với năm 2011; với 58.070 ngày khách, đạt 96% kế hoạch năm, bằng 89% so với năm 2011. Công suất phòng bình quân 54,7%. Giá phòng bình quân 33 USD,” ông Hùng nói.
Các đơn vị kinh doanh lữ hành đã đón và phục vụ 31,783 lượt khách, bằng 94% so với năm 2011, với 120.881 ngày khách, bằng 93% so với năm 2011.
Ông Hùng đã từng phát biểu: Năm 2012 là một năm mà tình hình kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro, thị trường trong nước thu hẹp, sức mua giảm, hàng tồn kho lớn, lãi suất ngân hàng còn cao; thị trường trứng khoán và bất động sản chưa có dấu hiệu hồi phục; số doanh nghiệp phá sản; đình đốn sản xuất tăng cao; nhiều lao động mất việc làm; tiền thuê đất tăng cao; thời tiết, khí hậu bất thường; sự cạnh tranh gay gắt trong kinh doanh du lịch… đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh của các Đơn vị và Tổng công ty Du lịch Hà Nội.
Với đặc thù doanh nghiệp kinh doanh du lịch, trước những khó khăn do tác động của nền kinh tế thế giới và trong nước, Tổng công ty đã có các chương trình phát triển tập trung vào những ngành nghề kinh doanh chính (khách sạn, lữ hành, cho thuê văn phòng, thương mại); chỉ đạo các đơn vị trong Tổng công ty khai thác tối đa kinh doanh tại các cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có, đẩy mạnh công tác tiếp thị, nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, giảm giá thành sản phẩm, khuyến mại thu hút khách, đồng thời tạm dừng triển khai đầu tư các dự án mới.
Ông Hùng cho biết: Tổng công ty đã tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thương mại, giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang web và tại các hội chợ du lịch, thương mại ở Việt Nam và nước ngoài. Đã từng bước ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành trang báo điện tử www.hanoitourist.com.vn đã được đưa vào sử dụng và khai thác.”
Trong năm 2013, Tổng công ty sẽ tập trung xây dựng triển khai tái cơ cấu doanh nghiệp và công tác cổ phần hóa theo chủ trương của Đảng, Chính Phủ và Thành phố Hà Nội; xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2015, tầm nhìn 2020; tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực.
Ngoài ra, TCty sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, điều hành, kinh doanh vủa Tổng công ty. Tăng cường công tác tiếp thị, quảng bá thu hút khách, đặc biệt là khách quốc tế. Chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh sản xuất kinh doanh với các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc thù, hấp dẫn mang thương hiệu Hanoitourist, để xây dựng Tổng công ty Du lịch Hà Nội thành Tổng công ty mạnh, phát triển bền vững, với sự tăng trưởng từ 12- 15% mỗi năm.
Các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban tổng giám đốc Tổng công ty quyết tâm sẽ đẩy mạnh hoạt động đầu tư và phát triển website, quảng bá thương hiệu và hình ảnh của Tổng công ty trong thời gian tới./.
Phương Hoa