Lữ hành Hanoitourist dự kiến tăng 39% doanh thu năm 2013
(Hanoitourist) – Năm 2013, Công ty Lữ hành Hanoitourist dự kiến đạt mức tăng trưởng doanh thu 39% so với kế hoạch kinh doanh năm 2012. Đây được coi là một chỉ tiêu khá cao trong bối cảnh khó khăn hiện nay của nền kinh tế.
Ngày 23/01/2013, Công ty Lữ hành Hanoitourist - một trong những đơn vị phụ thuộc của Tổng công ty Du lịch Hà Nội – đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 tại Tòa Nhà Hanoitourist, 18 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013, ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết để đạt được mức tăng trưởng này, Công ty sẽ từng bước áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, quảng bá, kinh doanh thương mại điện tử; tăng cường công tác đào tạo cho CBCNV; xây dựng, thiết kế thêm một số chương trình tour đặc thù, đặc sắc đáp ứng thị hiếu thị trường; đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng truyền thống và khai thác nguồn khách mới mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài.
“Ngoài ra, Công ty sẽ đẩy mạnh công tác quảng cáo, đa dạng hóa loại hình tiếp thị, kinh doanh để nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao uy tín, thương hiệu Công ty và Tổng công ty Du lịch Hà Nội,” ông Kế nói.
Trong năm 2012, tổng số khách của Công ty Lữ hành Hanoitourist tăng 16% so với kế hoạch và doanh thu tăng 33.9% so với năm 2011.
Ông Kế chia sẻ: “Năm 2012 đi qua trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn trầm sâu trong khó khăn, sụt giảm. Việt Nam lần đầu tiên thống kê hàng chục ngàn doanh nghiệp phải rời khỏi thương trường, trong đó có không ít các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước một thời được kỳ vọng là “quả đấm thép” của nền kinh tế quốc gia đã khiến hàng trăm nghìn lao động phải đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, nhà nước và người dân đóng thuế phải gánh chịu hậu quả của hàng triệu tỷ đồng nợ xấu, ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý tiêu dùng của hầu hết người dân.”
Các cơ quan không còn phúc lợi chi cho người lao động đi du lịch nghỉ mát, người dân tiết giảm chi tiêu cho các dịch vụ. Nhà nước và thành phố Hà Nội cũng có chỉ thị hạn chế các đoàn ra nước ngoài, hạn chế tổ chức các hội nghị, họp hành.. đã ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn khách của công ty. Việc cạnh tranh gay gắt và giá cả các dịch vụ đầu vào tăng cao đã ảnh hưởng đến giá tour cũng tăng cao và lợi nhuận thấp đi nhiều, ông nói thêm.
“Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Hội đồng thành viên Tổng Công ty, Ban Tổng giám đốc, các phòng chức năng trong tổng công ty, sự hợp tác chặt chẽ của các các đơn vị trong Tổng công ty, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ nhân viên toàn công ty nên năm 2012 Công ty Lữ hành Hanoitourist đã thực hiện thành công đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh được giao,” ông Kế nói.
Ông Trần Tiến Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc của Công ty Lữ hành Hanoitourist. Công ty đã được Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tặng thưởng Giấy khen “Đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2012”; Phòng Du lịch Nước ngoài và phòng Du lịch Nội địa được công nhận là “Tập thể Lao động tiên tiến cấp Tổng Công ty”; ông Lưu Đức Kế - Giám đốc công ty đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Tổng Công ty”./.
Phương Hoa