Hội nghị tổng kết năm 2013 của Công ty Lữ hành Hanoitourist
(Hanoitourist) – Công ty Lữ hành Hanoitourist, thuộc Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 vào sáng ngày 22/1/2013 tại Tòa nhà Hanoitourist, 18 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành Tổng cục Du lịch cho biết: “Trong năm 2013, ngành du lịch là một trong những điểm sáng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của cả nước và thành phố Hà Nội.”
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phương nói rằng: “Tổng công ty Du lịch Hà Nội cũng như Công ty Lữ hành Hanoitourist sẽ tiếp tục triển khai và xây dựng thương hiệu mạnh hơn nữa, cạnh tranh với những thương hiệu khác. Công ty Lữ hành nên tập trung và đẩy mạnh lĩnh vực thế mạnh là inbound và nội địa.”
“Lữ hành không cần đầu tư nhiều vốn mà cần đưa ra những giải pháp tốt về nhân sự, về chuyên môn và thị trường,” ông Phương nói.
Ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch phát biểu: “Trong năm 2013, Lữ hành Hanoitourist đã gặt hái được danh hiệu Cúp Topten – một trong 10 Công ty lữ hành nội địa và outbound hàng đầu Việt Nam năm 2012 trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế. Đây được đánh giá nỗ lực của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên vá sự hỗ trợ của Tổng công ty Du lịch Hà Nội.”
Tổng công ty nên quan tâm, tập trung khai thác nguồn khách du lịch từ Thái Lan, Nhật Bản,…….Đặc biệt, văn phòng đại diện về du lịch của Việt Nam gần đây mới được thành lập, công ty cũng nên tận dụng để khai thác nguồn khách du lịch từ Nhật Bản.
Ông Trần Tiến Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội nói: “Công ty Lữ hành Hanoitourist nên có những định hướng, chiến lược cụ thể, nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm du lịch phải khác biệt so với những doanh nghiệp khác. Chính những nét khác biệt này sẽ giúp thổi hồn vào những sản phẩm du lịch, tạo nên những chương trình tour hấp dẫn du khách.”
Công ty Lữ hành Hanoitourist cũng nên đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là các cán bộ chuyên sâu về bán tour, ông Hùng cho biết.
Công ty Lữ hành Hanoitourist – Tổng Công ty Du lịch Hà Nội mặc dù phải trải qua không ít khó khăn do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát kịp thời của ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, sự tin tưởng hợp tác giúp đỡ của tất cả các đơn vị phòng ban, các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty, và đặc biệt là tinh thần nỗ lực đoàn kết sáng tạo của toàn thể CBNV đã giúp Công ty Lữ hành Hanoitourist thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch quan trọng Tổng Công ty giao, doanh thu đạt xấp xỉ 110 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2,05 tỷ bằng 136% kế hoạch, nộp ngân sách đạt 2,367 tỷ đồng bằng 148% kế hoạch. Tiền lương bình quân đạt 5,1 triệu bằng 113% kế hoạch. Năm 2013 Công ty đã tiếp tục vinh dự được đón nhận cúp TOPTEN là một trong 10 Công ty Lữ hành nội địa và Outbound hàng đầu Việt Nam năm 2012, đưa thương hiệu Hanoitourist ngày càng thở thành địa chỉ tin tưởng của du khách trong và ngoài nước.
Công ty đã chủ động tham gia Liên minh kích cầu với Vietnam Airlines, với VietJet Air để phát triển sản phẩm chung tới các điểm: Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, tạo hướng kinh doanh mới, có doanh thu lợi nhuận tốt.
Công ty đã tích cực tham gia Hội chợ VITM 2013, Liên hoan triển lãm Du lịch - Ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc tại Lạng Sơn 2013, Liên hoan Du lịch làng nghề Hà Nội, Triển lãm- Hội thảo cho Hội nghị ANMC 21.
Công ty đã được Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tặng thưởng “Đơn vị đã có thành tích hoàn thành nhiệm vụ năm 2013”; phòng Du lịch Nội địa được công nhận là “Tập thể Lao động tiên tiến cấp Tổng Công ty”./.
Phương Hoa