Hội nghị tổng kết năm 2016 của Công ty mẹ - Tổng công ty Du lịch Hà Nội
(Hanoitourist) - Sáng ngày 17/01/2017, tại Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội, Tổng công ty du lịch Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và đề ra nhiệm vụ chủ yếu năm 2017. Ông Phạm Quang Thanh – Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã phát biểu tại hội nghị, trong đó TGĐ nhấn mạnh vai trò nòng cốt của Công ty Lữ hành Hanoitourist và yêu cầu công ty cố gắng hoàn thành, vượt kế hoạch được giao năm 2017.
Tổng giám đốc TCT - Ông Phạm Quang Thanh phát biểu tại Hội nghị
Theo báo cáo tổng kết, tổng doanh thu của Công ty mẹ - Tổng công ty ước thực hiện đạt hơn 301 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch năm, tăng 18% so với năm 2015. Nộp ngân sách ước thực hiện khoảng 146 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm, bằng 62% so với năm 2015. Lợi nhuận ước thực hiện 195 tỷ đồng, đạt 139% kế hoạch năm, bằng 80% so với năm 2015.
Mặc dù tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị của Tổng công ty nhìn chung khả quan, doanh thu và lợi nhuận đạt và vượt chỉ tiêu được giao trong năm 2016. Các đơn vị của Hanoitourist bao gồm Khách sạn Hòa Bình, Công ty Thương mại và Cung ứng nhân lực, Công ty Lữ hành Hanoitourist, Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Du lịch, Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Hoàng Long, Trung tâm Điều hành Du lịch miền Trung, Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Thống Nhất Metropole. Đặc biệt Khách sạn Metropole có doanh thu tăng 7% so với năm 2015, ngân sách tăng 5% so với năm 2015, lợi nhuận tăng 11% so với năm 2015. Giá phòng bình quân đạt 5,1 triệu đồng/ngày đêm.
Ông Nguyễn Minh Chung, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Minh Chung, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT cho biết TCT và các đơn vị sẽ tập trung vào các hoạt động PR, marketing để tăng cường bán hàng và nâng cao thương hiệu. Đào tạo CBCNV, đội ngũ lao động cũng là vấn đề nòng cốt mà TCT sẽ tập trung trong năm 2017.
Qua hội nghị, trong năm 2017, Tổng công ty cần tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu sau: Tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị đầu tư cho các dự án; tăng cường công tác quảng bá thương hiệu, xúc tiến du lịch, thương mại, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, tham gia các hội chợ trong và ngoài nước; triển khai công tác thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp; nâng cao chất lượng phục vụ, và các sản phẩm dịch vụ du lịch./.
Phòng ĐT và PT