Hanoitourist tích cực tham gia chương trình xúc tiến du lịch

27/02/2013 06:38
Chia sẻ qua:

giao ban 2(Hanoitourist) - Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP cho biết, năm 2013, ngành du lịch Hà Nội dự kiến đón khoảng 15,5 triệu lượt/khách, trong đó có 2,25 triệu lượt/khách quốc tế và 13,25 triệu lượt/khách trong nước.

Ngành cũng đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện, đặc biệt là cho Năm du lịch quốc gia Vùng đồng bằng sông Hồng 2013, như phối hợp tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2013 tháng 4/2013; phối hợp với UBND Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ hội Du lịch Chùa Hương 2014; tham gia các hoạt động Năm du lịch quốc gia tại các địa phương khác (Lễ khai mạc, bế mạc Năm du lịch quốc gia, Hội chợ Du lịch Hải Phòng 2013, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2013, Liên hoan Ẩm thực đồng bằng sông Hồng 2013, Cuộc thi Lễ tân khách sạn giỏi toàn quốc và Thi HDV giỏi toàn quốc 2013…).

Về xúc tiến đối ngoại, Hà Nội dự kiến tổ chức quảng bá du lịch Hà Nội (roadshow) tại 3 thành phố ở Hàn Quốc (Seoul, Busan và Jeju); Canada; Trung Quốc (Trùng Khánh – Thành Đô – Tây Tạng), tổ chức xúc tiến đầu tư du lịch cho các nhà đầu tư Nhật Bản, tổ chức đón một số đoàn FAM từ Pháp, Hàn Quốc và Trung Quốc, tham gia các hoạt động và tham dự kỳ họp lần thứ XII – Hội đồng XTDL châu Á (CPTA) và Hội nghị thương niên Tổ chức XTDL các thành phố châu Á- Thái Bình Dương, quảng bá du lịch Hà Nội Hà Nội trên một số kênh truyền hình tại Nga và trên tạp chí du lịch trực tuyến Travel Mart in Asia, quảng bá du lịch đối ứng giữa Hà Nội và Tokyo.

Bên cạnh đó, nhiều đề án, dự án và hoạt động du lịch nhằm thực hiện Chương trình 04 của Thành uỷ và Quy hoạch phát triển Du lịch Hà Nội cũng được triển khai, như Đề án phát triển du lịch Hà Nội đến 2020; Quy hoạch phát triển khu du lịch núi Ba Vì – hồ Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Đề án phát huy giá trị “không gian lễ hội Gióng” phục vụ phát triển du lịch bền vững tại hai huyện Gia Lâm và Sóc Sơn; Đề án Phát triển du lịch cộng đồng khu vực Ba Vì; Đề án nâng cấp điểm đến, khai thác phát triển du lịch tại một số điểm di sản văn hoá trên địa bàn Hà Nội; Đề án Khai thác nghệ thuật biểu diễn truyền thống phục vụ khách du lịch; Đề án phát triển du lịch làng cổ Đông Ngạc; thực hiện chương trình xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các khu, điểm du lịch giai đoạn 2012 – 2014, trọng tâm là khu vực phố cổ - hồ Hoàn Kiếm; khảo sát, xây dựng tuyến du lịch liên kết các tỉnh đồng bằng sông Hồng; khảo sát và họp tác phát triển tuyến du lịch Hà Nội – Châu Đốc – Hà Tiên – Kiên Giang – Rạch Giá – Cần Thơ; khảo sát và hợp tác phát triển du lịch Hà Nội – Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi; xây dựng biển quảng bá tấm lớn về Du lịch Hà Nội tại vị trí cửa ngõ vào Thành phố theo tuyến quốc lộ 1B (tiếp giáp giữa Hà Nội – Bắc Ninh) và nâng cấp các biển quảng bá du lịch tấm lớn tuyên truyền về Năm du lịch quốc gia 2013.

Thông tin trên đã được đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy HN tổ chức chiều nay (26-2).

giaoban1

Tại Hội nghị, ông Mai Tiến Dũng nói: “Trong năm 2012, ngành du lịch Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực rất đáng khích lệ của các doanh nghiệp du lịch thành phố, nhất là trong bối cảnh suy thoái kinh tế trầm trọng và kéo dài, tác động bất lợi cả trực tiếp và gián tiếp tới các hoạt động du lịch trên mọi mặt. Tuy vậy, du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã trở thành một trong số ít các “điểm sáng tăng trưởng”, với các chỉ tiêu đều đạt cao hơn so với 2011.”

Ông Phạm Đức Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Hà Nội, một trong những đơn vị dẫn đầu của Miển Bắc đã chia sẻ tại Hội nghị: Năm 2012 là một năm đầy khó khăn và thách thức, tuy nhiên kết quả kinh doanh năm 2012 của Tổng công ty (bao gồm liên doanh với nước ngoài) vẫn khả quang, đạt được doanh thu 5.275 tỷ đồng, nộp ngân sách 463 tỷ đồng, lợi nhuận 536 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động là 4,9 triệu đồng/người/tháng.

Tổng công ty đã tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại, giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang web và tại hội chợ du lịch, thương mại ở Việt Nam và nước ngoài. Tổng công ty đã từng bước ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành; trang Báo điện tử www.hanoitourist.com .vn được đưa vào sử dụng và khai thác./.

Phương Hoa