Khách sạn Hòa Bình đạt doanh thu 34,7 tỉ năm 2012
(Hanoitourist) - Trước thềm năm mới Quý Tị, Hội nghị tổng kết của Khách sạn Hòa Bình, một đơn vị phụ thuộc của Tổng công ty du lịch Hà Nội đã diễn ra trong một không khí ấm cúng vào ngày 4/2/2012 tại Khách Sạn Hòa Bình, Hà Nội.
Bà Lê Thị Bích Thủy, Giám đốc Khách sạn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị: “Năm 2012 là một năm khó khăn với tất cả các DN nói chung và kinh doanh du lịch, dịch vụ khách sạn nói riêng. Khách sạn Hòa Bình có những khó khăn riêng, kinh tế khó khăn nên các tổ chức đều cắt giảm chi tiêu, các dịch vụ đều khó khăn, xu hướng giảm giá. Trong khi đó, chi phí tăng như giá nguyên, nhiên liệu, điện, nước, các loại phí thuế đất đều tăng.”
“Tuy nhiên, toàn thể CBCNV đã đồng tâm, hiệp lực, phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành kế hoạch được giao. Áp dụng nhiều biện pháp để tăng doanh thu và giảm chi phí, đặc biệt là chi phí điện nước, lao động,” bà Thủy chia sẻ.
“Năm 2012, doanh thu của Công ty đạt 34,7 tỉ đồng, tăng 10% so với năm 2011; nộp ngân sách đạt 3,4 tỉ đồng với mức lợi nhuận đạt khoảng 5,4 tỉ đồng, tăng 25% so với lợi nhuận của năm 2011,” bà Thủy nói.
Năm 2013 sẽ tiếp tục khó khăn, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty, Khách sạn sẽ cải tạo, nâng cao theo hình thức “cuốn chiếu” vừa kinh doanh, vừa sửa chữa từ quý II.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2013, Công ty mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và tháo gỡ những khó khăn của Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty và sự giúp đỡ của các đơn vị bạn để công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bà Thủy nói.
Công ty sẽ thực hiện các biện pháp như đẩy mạnh thu hút khách thương gia, hội nghị, hội thảo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bán hàng; tăng cường đào tạo; nâng cao chất lượng và đổi mới sản phẩm dịch vụ; tiết kiệm, chống lãng phí.
Bà Trần Thị Bạch Yến, Phó Tổng GĐ của Tổng công ty Du lịch Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị: Năm 2012 là năm cực kỳ khó khăn, Khách sạn Hòa Bình cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng Tổng Công ty đã phân cấp nên Khách sạn được chủ động, Ban lãnh đạo Khách sạn đã thể hiện sự bản lĩnh, sáng tạo, bứt phá, chèo lái con thuyền trong khi phải ra khơi trong bão tố, đá ngầm nhiều.
Bà Yến đã chia sẻ: “Tuy nhiên, trong khó khăn thì hãy cứu mình trước khi trời cứu – như lời của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh. Làm dịch vụ, cần phải năng động, sáng tạo và tích cực đổi mới.”
Nhận dịp Hội nghị, Liên đoàn Lao động TP HN và Tổng công ty đã trao Cờ thi đua, Giấy khen, Bằng khen cho tập thể, cá nhân của Công ty vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, công tác Đảng, công tác Đoàn.
Phương Hoa