Hanoitourist tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018
(Hanoitourist) – Ngày 20/7 vừa qua, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018.
Theo Báo cáo sơ kết hoạt động kinh doanh chung của Công ty mẹ - Tổng công ty, Tổng doanh thu ước thực hiện 332 tỷ 925 triệu đồng, đạt 53% kế hoạch năm, bằng 98% so với cùng kỳ. Nộp ngân sách ước thực hiện 94 tỷ 930 triệu đồng, đạt 76% kế hoạch năm, bằng 87% so với với cùng kỳ.
Trong 6 tháng đầu năm, Hanoitourist đã đẩy mạnh công tác quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường thông qua việc đẩy mạnh công tác quảng bá, phát triển thương hiệu của Tổng công ty trên các phương tiện thông tin đại chúng; tham gia hiệu quả các Hội chợ Du lịch trong nước và nước ngoài, như: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội (VITM Hanoi 2018), Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Berlin 2018, Hội chợ Du lịch Quốc tế Korea World Travel Fair (KOTFA) 2018, Lễ hội giao lưu văn hoá Nhật Bản 2018, Hội chợ Làng nghề Lệ Mật... và các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, công tác đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng được Tổng công ty chú trọng, hoàn thành cải tạo, nâng cấp Khách sạn Thăng Long Espana; chuẩn bị các phần việc liên quan để cải tạo, nâng cấp Khách sạn Hòa Bình vào tháng 8/2018. Tổng công ty đã tiến hành hoàn thiện hồ sơ, giấy phép quy hoạch trình các cấp có thẩm quyền, để tiến hành đầu tư xây dựng các Dự án: Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình; Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa; Tòa nhà hỗn hợp khách sạn văn phòng và dịch vụ tại số 1 phố Bà Triệu, HN; Khu công viên làng nghề kết hợp du lịch sinh thái tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội...
Công tác lãnh đạo, điều hành của Tổng công ty tiếp tục đổi mới theo hướng kịp thời, chia sẻ, gắn kết với các đơn vị, nắm chắc tình hình, quyết liệt, phân cấp mạnh cho cơ sở gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Tổng công ty đã tham mưu với các Sở ban ngành Thành phố lập Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa Tổng công ty. Dự kiến đến cuối năm 2019, đầu năm 2020, Tổng công ty sẽ chính thức trở thành Công ty Cổ phần.
Công tác đào tạo cán bộ luôn được Tổng công ty chú trọng. Các khóa đào tạo Tin học văn phòng, kỹ năng nghề khách sạn, Ngoại ngữ, nghiệp vụ khách sạn, Luật Du lịch đã được tổ chức với hơn 298 CBNV tham gia.
Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết công suất phòng bình quân của các khách sạn trong TCT 6 tháng đầu năm khả quan: Khách sạn De L'Opera Hanoi (85%); Khách sạn Sofitel Legend Metropole (74%); Khách sạn Thăng Long Opera, Thăng Long Espana của Công ty Thương mại và Cung ứng nhân lực (khoảng 62%) và Khách sạn Hòa Bình ( 65%). Ngành du lịch tăng trưởng tốt, công suất của các khách sạn dự tính sẽ vẫn giữ ở mức ổn định hoặc tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới.
Về lĩnh vực Lữ hành, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết trong thời gian tới Công ty Lữ hành Hanoitourist sẽ tìm kiếm những sản phẩm du lịch mới, thị trường mới nhiều tiềm năng; ứng dụng công nghệ 4.0, hệ thống Thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm du lịch, tăng doanh thu; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như năng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Về định hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Tổng giám đốc Phạm Quang Thanh cho biết TCT sẽ tập trung vào các dự án quan trọng như Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình, dự án số 1 Bà Triệu; Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng – Trường đua ngựa, Khu công viên làng nghề kết hợp du lịch sinh thái tại phường Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội, Cải tạo nâng cấp Khách sạn Hòa Bình và các công tác chuẩn bị cho quá trình cổ phần hóa.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) Nguyễn Minh Chung đã phát biểu kết luận Hội nghị và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cổ phần hóa. Chủ tịch HĐTV cũng yêu cầu lãnh đạo TCT cần đặc biệt chú trọng tới công tác đào tạo để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ của CBCNV của TCT và các đơn vị kinh doanh. Bên cạnh đó, việc ứng dụng Công nghệ 4.0 vào lĩnh vực du lịch lữ hành là rất cần thiết, trong đó cần phải chú trọng tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm du lịch mới, liên kết các doanh nghiệp du lịch, cũng như thu thập nguồn dữ liệu của khách hàng để xây dựng và phát triển thương hiệu Lữ hành Hanoitourist phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới./.
Thu Trang.