Ngày đăng 29/08/2022

20 cách để thúc đẩy doanh thu khách sạn, bạn đã biết chưa?

Công suất và doanh thu của các khách sạn tại Mỹ (Hoa Kỳ) được đánh giá là có sự phát triển tốt hơn vượt bậc với một năm trước, nhưng trên thế giới vẫn còn nhiều khách sạn ở các thị trường khác nhau đang phải vật lộn để cố gắng thúc đẩy lợi nhuận. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ các tập đoàn kinh doanh khách sạn đã chia sẻ để đạt được thành công như mong đợi:

1. Biến phòng nghỉ thành không gian làm việc: Trong thời kỳ đại dịch, nhiều chủ khách sạn và công ty đã thành công với việc cho thuê phòng theo ngày để làm văn phòng, đưa ra các gói dịch vụ đặc biệt để thu hút những nhân viên làm việc tự do, những công ty nhỏ không có khả năng chi trả chỗ thuê dài hạn hoặc khu văn phòng rộng.

2. Chính sách bán phòng theo tiếng: Đối với những khách hàng có nhu cầu thuê phòng ngắn hạn (chỉ vài tiếng sử dụng trong ngày) và có mức chi trả thấp, nhiều khách sạn đã thêm vào chính sách giá - cho thuê một số phòng trong vài giờ trong ngày và sau đó lại tiếp tục bán phòng đó cho khách qua đêm khác (với các khách có lịch trình check in muộn hơn).

3. Biến các phòng nghỉ thành phòng ăn riêng tư: Tại Ocean Edge Resort & Golf Club ở Cape Cod, MA, du khách có thể đặt phòng riêng trên tầng hai của Dinh thự lịch sử tại khách sạn để thưởng thức bữa tối set menu kiểu Âu.

4. Cho thuê phòng họp theo giờ: Crowne Plaza HY36 Midtown Manhattan ở New York đã cho thuê phòng họp của mình với giá 100 đô la mỗi giờ thay vì đòi hỏi gói dịch vụ tối thiểu nửa ngày.

5. Xoay vòng nhanh hơn: Ông Dan Ryan, đồng sáng lập công ty tư vấn về vệ sinh Blue Canary Solutions, khuyên bạn nên xoay vòng phòng khách nhanh hơn. Ông nói: “Nếu các bệnh viện có thể chuyển phòng trong vòng dưới một giờ, thì không có lý do gì để một khách sạn giữ lượng phòng trống trong 72 giờ,” ông nói.

6. Thực hiện thắt chặt chính sách đối với các đại lý du lịch trực tuyến: “Với các khách sạn phụ thuộc quá nhiều vào hoạt động kinh doanh trên các kênh OTA, hãy kiểm tra triệt để các phần doanh thu từ việc hủy phòng trễ, vắng mặt, doanh thu này thuộc về bạn,” ông Raul Moronta, giám đốc thương mại của Remington Hotels cho hay.

7. Đặc quyền trọn gói: Ông Will Seggos, giám đốc công nghệ và chiến lược kỹ thuật số của View Hotels nhấn mạnh giá trị của các gói dịch vụ. “Nhờ vào các gói dịch vụ ăn uống được bán kèm với phòng nghỉ trọn gói đối với chúng tôi là một thành công lớn góp phần giúp chúng tôi phát triển qua đại dịch” – ông nói.

 8. Mở rộng các lựa chọn mua mang đi: Janine Williams, bà chủ sở hữu của Impulsify, đề xuất liên hệ với các nhà hàng địa phương và yêu cầu họ chuẩn bị bữa ăn cho khách bằng cách sử dụng bao bì và nhãn mác của khách sạn. “Chuyển đổi các món ăn nhập khẩu đắt đỏ thành các món ăn từ địa phương cũng có thể mang lại cho khách trải nghiệm độc đáo, mang tính khu vực hơn, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương nhỏ mà vẫn giữ được chất lượng tốt, lại giảm được chi phí”.

9. Kích hoạt các dịch vụ khác ngoài phòng nghỉ: Nhiều khách sạn có rất nhiều cơ hội để phát triển doanh thu từ mảng F&B trong lúc mảng dịch vụ phòng không được mấy khả quan. Những chương trình giảm giá ăn uống, vận chuyển thực phẩm tận nơi cho khách hoặc khách có thể đặt hàng online và tới tận nơi lấy... đều là những chính sách tốt có thể áp dụng cho dịp này.

10. Tích hợp công nghệ: Ông Angel Redondo Tena, Phó Giám đốc phát triển kinh doanh và bất động sản tại công ty công nghệ khách sạn Jurny, cho biết công nghệ có thể giúp các chủ khách sạn tối đa hóa các hoạt động quản lý và lược bỏ các chi phí không cần thiết.

11. Tận dụng tin nhắn văn bản: Nền tảng nhắn tin văn bản mới của Aqua-Aston Hospitality cho phép khách hàng nhanh chóng yêu cầu các tiện ích bổ sung như: liệu pháp spa tại chỗ, ăn uống, giặt là… giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực.

12. Tiếp cận các tệp khách hàng qua hình thức trực tuyến: Remington đã cung cấp cho các nhóm bán hàng của mình các công cụ bán hàng ảo để hỗ trợ booker trong quá trình mua hàng và lập kế hoạch chi tiết, bao gồm cả video, hình ảnh 360 độ, các chuyến tham quan ảo và sơ đồ chi tiết về khách sạn cũng như các dịch vụ.

13. Hướng thị trường tới ngành vận tải: Hãy tận dụng sự gia tăng trong lĩnh vực vận tải đường bộ để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, Ryan gợi ý. Các tổ chức như AAA (tại Hoa Kỳ) và các nhóm tương tự có thể là một nơi khởi đầu tốt.

14. Tận dụng hình ảnh tại địa phương: Bà Maggie Houston, tổng giám đốc của Arlo Midtown tại Manhattan cho biết mối quan hệ đối tác của cơ sở kinh doanh với các thương hiệu “siêu địa phương có cùng chí hướng” như cở sở phòng tập và công ty tổ chức sự kiện âm nhạc Sofar Sounds đã giúp bà thu hút khách hàng trong đó có cả những người dân địa phương.

15. Tổ chức các sự kiện đặc biệt: Ông Robert A. Rauch, Giám đốc điều hành/người sáng lập công ty tư vấn và quản lý khách sạn có trụ sở tại San Diego và các cộng sự đã tổ chức các buổi thử bia, thử rượu và thử rượu chưng cất cho các khách hàng thân thiết của công ty và mời cả bạn bè của họ tới. "Những sự kiện như thế này đã thực sự thúc đẩy công việc kinh doanh chậm chạp của chúng tôi!" – ông nói.

16. Thỏa thuận với các nhà điều hành tour du lịch: Aqua-Aston đã làm việc với PlacePass, một nền tảng đặt phòng với hoạt động: cho phép khách hàng tự sắp xếp chuyến du ngoạn của mình và chi trả một khoản hoa hồng nhất định cho công ty đó nếu họ được khách hàng lựa chọn.

17. Không gian tái sử dụng: Hyatt Centric Las Olas Fort Lauderdale đã chuyển đổi một trong những căn phòng không sử dụng được của khách sạn thành phòng dự trù phát sinh, chỉ dành riêng cho những trường hợp cấp thiết.

18. Thử các cuộc họp kết hợp: Remington đã và đang làm việc với các đối tác sự kiện của mình nhằm tổ chức các cuộc hội thảo đào tạo trên web. Moronta nói: “Tiên phong và giáo dục về công nghệ này sẽ giúp thúc đẩy nhiều hoạt động kinh doanh theo nhóm và thu hút họ đến với khách sạn của chúng tôi với mục đích tổ chức các sự kiện có lượng người tham dự tương tự hoặc cao hơn”.

19. Phối hợp với bên thứ ba: Rauch đã hợp tác với các công ty ngoài nhằm giảm bớt áp lực trong việc tuyển dụng và đào tạo. “Chúng tôi có một công ty bên thứ ba thay thế cho bộ phận nhân sự. Công ty bên thứ ba đó có nhiệm vụ thực hiện hoạch định nhân sự và chịu trách nhiệm đào tạo cho nhân viên của chúng tôi theo từng cấp bậc".

20. Đừng quên về up-selling: Hãy cố gắng quảng cáo nâng cấp các hạng phòng, bữa sáng, chỗ đậu xe và các dịch vụ khác cho khách hàng trước khi họ đến và bán chéo các dịch vụ khác của khách sạn như trị liệu spa, nhà hàng hoặc dịch vụ tour,… Ông Lee Grant, Giám đốc điều hành tại công ty công nghệ Wrangu cho biết.

Theo: Jena Tesse Fox
https://www.hotelmanagement.net/operate/20-tips-boost-hotel-revenue