Thứ 310172017

  • ja-news-2
  • ja-news-3

TỔNG CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI


 

Khách sạn Thăng Long ESPANA - Hanoitourist

 

Back Bạn đang ở: Home Tư vấn Mới nhất Marriott-Starwood sát nhập: tác động tới chủ sở hữu, nhượng quyền thương hiệu

Marriott-Starwood sát nhập: tác động tới chủ sở hữu, nhượng quyền thương hiệu

(Hanoitourist) - Đề xuất sát nhập giữa Mariot và Starwood và sự sát nhật trong tất cả các mảng của hai doanh nghiệp này sẽ tạo thành một doanh nghiệp khổng lồ trong ngành công nghiệp khách sạn. Nếu việc sát nhập được thông qua theo kế hoach, doanh nghiệp này sẽ là một công ty đầu tư và quản lý khách sạn lớn nhất trên thế giới, với hơn 5.500 khách sạn thuộc quyền quản lý hoặc nhượng quyền thương mại, 1,1 triệu phòng khách sạn trên toàn thế giới, 30 thương hiệu khách sạn và lên đến 75 triệu thành viên khách hàng thân thiết.

Starwood-Marriott

Trong khi các nhà bình luận suy đoán về doanh nghiệp được sáp nhập liệu có mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, các cổ đông hoặc khách thường xuyên, ít nhất có thể nói rằng nó có thể tác động đến các chủ khách sạn, nhà nhận nhượng quyền thương hiệu và những nhà phát triển, hiện diện bằng một trong các thương hiệu gia đình hoặc tìm cách để đưa những thương hiệu này phát triển trong tương lai. Không ai thực sự sẽ biết được cho đến sau khi sáp nhập (nếu trong thực tế điều này trở thành sự thực, và có rất nhiều trở ngại để hoàn thiện một giao dịch phức tạp như vậy), nhưng nhóm của tôi đã đàm phán hàng trăm hợp đồng nhượng quyền, bao gồm cả các thỏa thuận với từng thương hiệu khách sạn, và chúng tôi tin rằng chủ khách sạn nên xem xét một vài yếu tố quan trọng sau:

Chủ sở hữu sẽ có ít sự lựa chọn?

Việc đầu tiên, và rõ ràng nhất, tác động trên bất kỳ chủ sở hữu tiềm năng nào là số lượng nhãn hiệu bị giảm đi bởi chỉ còn lại là một doanh nghiệp lớn nhất. Ba mươi nhãn hiệu ( 31, nếu chúng ta bao gồm Grand Sheraton thương hiệu mới) có thể vẫn còn, nhưng trong thực tế, họ sẽ được điều hành bởi một thực thể/doanh nghiệp duy nhất, và doanh nghiệp đó sẽ quyết định những gì mà các nhãn hiệu đó sẽ có trong một thị trường nhất định. Hơn nữa, sự khác biệt giữa các thương hiệu cụ thể ở một mức giá hoặc chất lượng phân khúc nhất định có khả năng bị tụt giảm. Ví dụ, cần bao lâu, Sheraton hoặc khách sạn Le Meridien sẽ đưa ra sự khác nhau rõ rệt từ những đặc tính của Marriott hay Renaissance? Nơi nào khách sạn sẽ được đặt vị trí với các nhãn hiệu khác nhau trong gia đình kết hợp mới này?

Bất kỳ chủ sở hữu khách sạn, những nhà nhận quyền thương hiệu hoặc chủ đầu tư cũng phải thừa nhận rằng việc sáp nhập Marriott-Starwood có thể chỉ là loại hình đầu tiên. Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng các thương hiệu khác cũng sẽ hợp nhất để tăng quy mô và ảnh hưởng của họ, nó cho phép họ cạnh tranh tốt hơn với doanh nghiệp lớn nhất Thế giới này. Nếu điều đó xảy ra thì các giao dịch như thế này dường như sẽ xảy ra hàng loạt - chủ sở hữu sẽ có ít sự lựa chọn.

Chủ sở hữu sẽ giảm cấp độ không?

Hệ quả trực tiếp đối với việc ít sự lựa chọn hơn đó chính là giảm cấp độ. Một chủ khách sạn sẽ không còn có thể tạo ra một cuộc cạnh tranh giữa hai trong số những đối thủ lớn nhất trong kinh doanh; Marriott / Starwood dường như không còn phải đấu thầu/cạnh tranh để dành việc quản lý hoặc cơ hội nhượng quyền thương mại nữa.

Thách thức này có khả năng vượt qua việc sáp nhập của Marriott và Starwood. Các Thương hiệu lớn khác - Intercontinental Hotel Group, Khách sạn Hilton, Khách sạn Hyatt chỉ còn là một vài tên thương hiệu - sẽ có sức mạnh thương lượng lớn hơn khi đàm phán với các chủ sở hữu vì đơn giản sẽ có ít công ty cạnh tranh nhau. 

Công ty khách sạn sẽ ít linh hoạt?

825f9cd5f0390bc77c1fed3c94885c87-marriott-stock-price-at-eight-year-high-heres-why

Một mối quan tâm chung của các chủ sở hữu khách sạn là mong muốn thương hiệu của mình được biết đến với những phẩm chất độc đáo của mỗi đặc tính. Trong khi một số doanh nghiệp được nhượng quyền hay thương hiệu có thể đạt được một mức độ cao của tính thống nhất, các khách sạn đặc biệt và các chủ khách sạn cần nhãn hiệu để nhận biết điều đó. Nhiều nhãn hiệu đấu tranh để tạo ra một trải nghiệm nhất quán ở tất cả các hệ thống khách sạn theo cùng tên, khác biệt địa phương - cho dù đó là vị trí, tiện nghi chung, quy hoạch, hạn chế pháp lý, cạnh tranh hay không - phải được giải quyết. Nhưng các công ty lớn có lý do hơn để tăng tính hiệu quả và giảm sự khác biệt giữa các bất động sản/khách sạn khác nhau, và chủ khách sạn có thể gặp khó khăn trong việc đảm bảo rằng nhu cầu của địa phương được đáp ứng.

Các bên cạnh tranh mới sẽ bước vào các quy chế?

Đồng thời, nó có thể đưa ra cho nhãn hiệu mới, nhỏ hơn và nhanh nhẹn hơn để xâm nhập vào thị trường này. Nếu có ít sự khác biệt giữa các quốc gia khác nhau, nếu sự cạnh tranh ít linh hoạt hơn, thì các bên cạnh tranh nhỏ hơn có thể tìm thấy sự xâm nhập và cơ hội mà nó có thể gần với họ hơn bây giờ. Thậm chí còn có thể là Marriott-Starwood lựa chọn về một số nhãn hiệu, vì lý do chống độc quyền hay kinh doanh, tạo ra sự cạnh tranh mới.

Tôi tin rằng chủ khách sạn nên lưu tâm tới các doanh nghiệp khi xem xét cơ hội xây dựng thương hiệu của họ và khi đàm phán với các thương hiệu. Những vấn đề cần tập trung vào việc san lấp mặt bằng cạnh tranh giữa các nhãn hiệu và chủ sở hữu, tạo ra một mối quan hệ chức năng lâu dài giữa chúng. Trong khi sáp nhập này có thể dẫn đến một tập hợp các quy định mới về đường lối, chủ sở hữu cần phải hiểu thực tại mới để điều hướng các cảnh quan mới.

Tôi cũng tin rằng việc sáp nhập sẽ tạo ra ý nghĩa "chafing" – “sự cọ xát” giữa chủ sở hữu và Marriott-Starwood, đặc biệt là bậc thầy Marriott mới áp dụng phê chuẩn của nó trên các nhãn hiệu Starwood. Các hệ thống cụm tiếp thị Marriott có thể trở thành một "luận điểm nghiêm trọng". Sự cạnh tranh giữa các khách sạn, mà trước đây là một phần của hệ thống đặt phòng khác nhau, có thể trở thành vấn đề. Và các vấn đề khác có khả năng phát sinh cho cả Marriott và Starwood, chủ sở hữu khách sạn, những nhà nhận quyền thương hiệu và những nhà đầu tư.

Giới thiệu về tác giả

Bob Braun là một thành viên cao cấp của Tập đoàn khách sạn toàn cầu JMBM và là đồng chủ tịch của An ninh Mạng và Bảo mật Tập đoàn của Công ty. Bob đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc đại diện chủ sở hữu và phát triển các hợp đồng của khách sạn, các mối quan hệ của họ và tranh luận với các nhà quản lý khách sạn, cấp phép, nhượng quyền thương hiệu và nhãn hiệu, và đã đàm phán hàng trăm vụ về quản lý khách sạn và thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu. Việc làm của ông bao gồm kinh nghiệm với thương hiệu của hầu hết các khách sạn và nhà quản lý.

Bob cũng tư vấn khách hàng về các vấn đề khách sạn căn hộ và nhiều vấn đề giao dịch, bao gồm cả hình thức tài chính, liên doanh, và làm việc với các công ty về các vấn đề công nghệ dữ liệu, bảo mật và an ninh của họ. Chúng bao gồm các phần mềm bản quyền, điện toán, thương mại điện tử, xử lý dữ liệu và các thỏa thuận gia công phần mềm cho ngành khách sạn. Liên hệ: Bob Braun tại 310.785.5331 hoặc  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. .

(Dịch theo ehotelier.com – Hương Giang)   

 

HANOITOURIST