Thứ 509212017

  • ja-news-2
  • ja-news-3

TỔNG CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI


 

Khách sạn Thăng Long ESPANA - Hanoitourist

 

Back Bạn đang ở: Home Sự kiện Văn hóa

Khai mạc tuần lễ văn hóa Nhật Bản tại Nghệ An

Hoa-anh-đào-Nhật

(Hanoitourist) - Chiều 10/6/2013, tại Nghệ An, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An và Hội hữu nghị Việt-Nhật tổ chức khai mạc tuần lễ văn hóa Nhật Bản nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2013) và Năm hữu nghị Việt-Nhật 2013.



Xem tiếp...

Quảng bá du lịch bền vững tại các di sản miền Trung

my son 02(Hanoitourist) - Cuốn sách hướng dẫn về Di sản thế giới Mỹ Sơn tại Quảng Nam là một trong những thành công lớn của dự án “Quảng bá du lịch bền vững tại các khu Di sản thế giới miền Trung Việt Nam” sau 1 năm thực hiện. 


Cuốn sách được làm mô phỏng theo hình dáng của loại gạch Champa đặc biệt sử dụng trong các công trình xây dựng tại Thánh địa Mỹ Sơn, với các trang được cắt lượn miêu tả địa hình của vùng thung lũng Mỹ Sơn.     

Cuốn sách độc đáo này và những thông tin đặc sắc về giá trị của các di sản khu vực miền Trung, các đặc trưng văn hóa truyền thống của cộng đồng sinh sống trong và xung quanh khu vực di sản đã được hãng Hàng không Asiana (Hàn Quốc) quảng bá trên các chuyến bay của hãng trên khắp thế giới. 

Dự án này do Hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) tài trợ, chính thức khởi động vào tháng 5/2012, thông qua Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và Ủy ban Quốc gia UNESCO Hàn Quốc. 

Dự án gồm 2 hợp phần là quảng bá các khu di sản tại miền Trung, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng sử dụng năng lượng mặt trời, đã góp phần tăng cường quảng bá giá trị của các khu di sản ở miền Trung một cách sáng tạo và bền vững.             

Ngoài ấn phẩm về Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, một cuốn sách khác cũng được xuất bản nhằm cung cấp thông tin kết nối giữa 4 khu di sản thế giới tại miền Trung là phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế và Phong Nha Kẻ Bàng trong một hành trình di sản.       

Dự án đã nâng cấp điểm bán vé tham quan tại số 10 Nguyễn Huệ (thành phố Hội An) thành Trung tâm thông tin du khách nhiều tiện ích, hỗ trợ lắp đặt 40 đèn chiếu sáng công cộng sử dụng năng lượng mặt trời tại phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn, đảo Cù Lao Chàm và Cố đô Huế…             

Các hợp phần này của dự án được chính quyền địa phương đánh giá là có ý nghĩa rất lớn trong liên kết các khu di sản, tạo điểm nhấn về cụm điểm đến di sản miền Trung. Đồng thời, góp phần bảo vệ môi trường, khuyến khích năng lượng tái tạo, phù hợp với chủ trương phát triển các đô thị di sản theo hướng bền vững.          

Các khu di sản thế giới, từ những cảnh quan kỳ vĩ tuyệt tác của thiên nhiên tới khu phố cổ sống động, công trình văn hóa kiến trúc đồ sộ, đã và đang khiến dải đất miền Trung, đặc biệt là Quảng Nam trở thành một điểm đến du lịch nổi bật.        

Năm 2012, Quảng Nam đón hơn 2,8 triệu lượt khách du lịch tới tham quan, thu nhập từ du lịch đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 29,7% so với năm 2011.           

Đây cũng là năm mà Tạp chí Wanderlust của Anh đã bình chọn Hội An là thành phố được yêu thích nhất trên thới giới; Tạp chí du lịch nổi tiếng Conde Nast Traveler của Mỹ bình chọn phố cổ Hội An vào danh sách 10 thành phố du lịch tốt nhất châu Á…            

Cùng với đô thị cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn, khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm cũng đang là mắt xích quan trọng trong việc phát triển “tam giác vàng di sản” ở Quảng Nam.  

Tuy nhiên, theo bà Katherine Muller-Marin, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, để tận dụng các tác động tích cực do du lịch mang lại, các bên liên quan cần nỗ lực hơn nữa trong việc quảng bá, truyền tải những giá trị của di sản, khuyến khích công chúng, trong đó có khách du lịch cùng tham gia bảo tồn di sản.          

“Việc ghi danh vào danh sách di sản thế giới chỉ là bước đầu trong nỗ lực gìn giữ các tài sản vô giá này cho tương lai. Bảo tồn và quảng bá giá trị di sản là công việc lâu dài, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ, sự tham gia của cộng đồng và chính quyền địa phương, các ban quản lý và khối doanh nghiệp. Kết quả quan trọng nhất của dự án Quảng bá du lịch bền vững tại các khu Di sản thế giới miền Trung là đã tạo bước đi đầu tiên, xây dựng cam kết vững chắc cho mối quan hệ đối tác công-tư trong quảng bá di sản thế giới...,” bà Katherine Muller-Marin nói.  

Ông Lim Huyn Mok, Phó Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Hàn Quốc cũng cho rằng dự án Quảng bá du lịch bền vững tại các khu Di sản thế giới miền Trung là điển hình tiêu biểu cho các dự án hợp tác chặt chẽ giữa UNESCO với doanh nghiệp, nhằm hoàn thiện cấu trúc hạ tầng khu vực để thu hút du lịch bền vững tới các vùng di sản thế giới và đưa lợi ích đến cho chính người dân tại khu vực. 

Ông Lim Huyn Mok cũng cho biết Ủy ban Quốc gia UNESCO Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ cải thiện cấu trúc hạ tầng du lịch cho các khu di sản văn hóa UNESCO.          

Về phía tỉnh Quảng Nam, ông Trần Minh Cả, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan quản lý di sản tiếp tục thực hiện việc duy trì kết quả của dự án, đồng thời tỉnh sẽ có các giải pháp và nguồn lực để triển khai các công việc tiếp theo.    

Ông Trần Minh Cả cũng đề nghị đơn vị tài trợ và UNESCO tiếp tục hỗ trợ các di sản Quảng Nam và miền Trung, các địa phương miền Trung phối hợp với Quảng Nam tạo tuyến du lịch di sản có chất lượng tốt và bền vững./. 

Khách sạn 3 sao hoạt động tốt nhất 2012

noi-that-khach-san-5(Hanoitourist) - Theo báo cáo hoạt động của thị trường khách sạn Thành phố Hồ Chí Minh trong quý 4 năm 2012 của Công ty Savills Việt Nam công bố ngày 9/1, phân khúc 3 sao hoạt động tốt nhất với công suất cho thuê trung bình 75%, cao hơn phân khúc 5 sao 1 điểm phần trăm và cao hơn 4 sao 2 điểm phần trăm.

Xem tiếp...

Bế mạc Hội chợ du lịch Đồng bằng sông Hồng mở rộng–Hải Phòng 2013

be-mac(Hanoitourist) - Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, đặc sắc, tối 14/5/2013, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố Hải Phòng đã diễn ra lễ bế mạc Hội chợ du lịch Đồng bằng sông Hồng mở rộng – Hải Phòng 2013. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013 và Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng lần thứ 2 (từ ngày 9 – 17/5/2013).


Tham dự lễ bế mạc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Phó Trưởng ban thường trực BTC Năm du lịch quốc gia 2013 Lê Khắc Nam; Giám đốc Sở VHTTDL thành phố Hải Phòng Đoàn Duy Linh; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Hải Phòng Phạm Quang Vinh; đại diện của TCDL; đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng mở rộng; đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hải Phòng cùng đông đảo người dân và du khách.

Với quy mô 190 gian hàng tiêu chuẩn được bố trí trên tổng diện tích 1.800m², Hội chợ du lịch Đồng bằng sông Hồng mở rộng – Hải Phòng 2013 được chia thành 2 khu vực là: không gian triển lãm du lịch và không gian liên hoan ẩm thực.

Không gian triển lãm du lịch có 104 gian hàng của 45 đơn vị gồm: Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch); Sở VHTTDL 18 tỉnh, thành phố(Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, TP. HCM) và 26 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ lữ hành, khách sạn trong và ngoài thành phố. Các đơn vị tham gia triển lãm đã chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch dưới nhiều hình thức như: trưng bày hình ảnh các danh thắng đặc sắc; giới thiệu các hoạt động du lịch tại địa phương; phát ấn phẩm giới thiệu các tour, tuyến du lịch; quảng bá các đặc sản địa phương…

Tâm điểm của hội chợ là không gian triển lãm của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) với diện tích 90m² được thiết kế hoành tráng, trưng bày nhiều tư liệu và hình ảnh giới thiệu các hoạt động và số liệu thống kê của ngành du lịch, các danh thắng của khu vực Đồng bằng sông Hồng… nên đã thu hút rất đông khách tham quan.

Cùng với không gian triển lãm du lịch, không gian liên hoan ẩm thực cũng được thiết kế ấn tượng theo mô hình chợ quê truyền thống vùng Đồng bằng sông Hồng. Với sự tham gia của 15 nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố, không gian ẩm thực đã giới thiệu tới người dân và du khách các món ăn đặc sắc của Hải Phòng như: lẩu cua đồng, nem cua bể, bánh đa cua, chả cá thu, chả mực, gỏi nhệch, nem nướng, nước mắm Cát Hải, mật ong Cát Bà, trà Hồng Hoa Cát Bà, các món chè… Tại đây, các đầu bếp Hải Phòng cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận 2 kỷ lục ẩm thực mới đó là: Nồi lẩu cua đồng lớn nhất Việt Nam (có đường kính 1,55m, cao 0,57m, thể tích gần 500 lít, đủ phục vụ cho 1.500 người ăn) và Chả cá thu lớn nhất Việt Nam (được làm từ 130kg cá thu tươi tạo thành món chả cá hình con cá thu dài 2m, nặng hơn 1 tạ, đủ phục vụ cho 1.000 người ăn). Bên cạnh đó, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố cũng mang đến hội chợ những sản phẩm đặc trưng của địa phương mình như: bánh đa kế, mì Chũ, rượu làng Vân (Bắc Giang); nem Bùi (Bắc Ninh); bánh cáy (Thái Bình); bánh đậu xanh (Hải Dương)…

Hội chợ du lịch Đồng bằng sông Hồng mở rộng – Hải Phòng 2013 cũng là nơi để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài thành phố quảng bá hình ảnh, dịch vụ, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, tìm hiểu thông tin và mua tour du lịch hè. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của du khách, từ đó xây dựng các tour, tuyến mới phục vụ khách du lịch. Tại hội chợ, các doanh nghiệp lớn như: Viettravel, Saigon Tourist đều đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ lễ bế mạc, BTC đã trao Bằng chứng nhận cho các đơn vị tham gia hội chợ.

Trong sự phát triển của kinh tế, đặc biệt khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao như hiện nay, ngành du lịch đang ngày càng khẳng định được vị thế và vai trò của mình. Là một trong những trung tâm du lịch lớn của miền Bắc Việt Nam, du lịch Hải Phòng đang nỗ lực hết mình để thu hút du khách trong nước và bạn bè quốc tế đến với thành phố này.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ VHTTDL, UBND thành phố Hải Phòng; sự phối hợp, hỗ trợ có hiệu quả của Tổng cục Du lịch, các Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trên cả nước và các sở, ban, ngành của thành phố Hải Phòng; sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp du lịch, Hội chợ du lịch Đồng bằng sông Hồng mở rộng – Hải Phòng 2013 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem đến cho du khách và người dân Hải Phòng một bức tranh khái quát và chi tiết về tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch của khu vực Đồng bằng sông Hồng nói chung và Hải Phòng nói riêng./.

 

Hà Nội lần đầu vượt mốc 2 triệu lượt khách quốc tế

1343093360 TP.HCM-Khach-du-lich-tang

(Hanoitourist) - Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết năm 2012, Hà Nội đón 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11,3% so với năm ngoái. Đây là năm đầu tiên Hà Nội đón vượt mốc 2 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 1/3 lượng khách quốc tế vào Việt Nam năm 2012.

Xem tiếp...

HANOITOURIST