Thứ 204232018

  • ja-news-2
  • ja-news-3

TỔNG CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI


 

Khách sạn Thăng Long ESPANA - Hanoitourist

 

Back Bạn đang ở: Home Nhà hàng Nhà hàng Đẩy mạnh ứng dụng E-marketing, E-commerce để phát triển ngành du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng E-marketing, E-commerce để phát triển ngành du lịch

(Hanoitourist) – Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội thảo quốc tế “E-marketing trong xúc tiến du lịch và E-commerce trong kinh doanh du lịch” vào ngày 14/4. Đây là một trong những hội thảo nằm trong chương trình Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hanoi 2016, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội.

Copy of IMG 3514

Tham dự buổi hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Hà Văn Siêu; Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình; Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Thị Hồng Xoan cùng các chuyên gia đến từ Google, Tripi, CleverAds, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn.

E-marketing trong xúc tiến du lịch và E-commerce trong kinh doanh du lịch đang là vấn đề quan tâm của hầu hết các doanh nghiệp trong toàn ngành. Bởi vậy, hội thảo là một hoạt động mới, thiết thực và có ý nghĩa trong chương trình Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2016.

IMG 3506

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của e-marketing và e-commerce, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, những năm gần đây hiệu quả của công nghệ số trong lĩnh vực du lịch đã rõ ràng. Ngành coi đây là chiến lược phát triển quan trọng trong lĩnh vực du lịch. Vừa qua, ngành du lịch hiện thực hoá chiến lược này thông qua xây dựng một video clip giới thiệu về du lịch Việt Nam và quảng bá trên internet, ra đời sản phẩm tripi (hay còn gọi là sàn giao dịch du lịch trực tuyến). Tuy nhiên, ông Siêu cho rằng, để khai thác tốt hơn nữa ứng dụng này cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam.  

Trong những năm qua, từ chỗ ở vào nhóm các nước kém phát triển, Việt Nam đã vươn lên hàng trung bình trong khu vực, vượt Philippines, chỉ còn sau 4 nước du lịch phát triển hàng đầu là Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia. Du khách đến Việt Nam từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để có được kết quả đó, một phần do ngành Du lịch đã chú trọng công tác xúc tiến du lịch ngày càng mang tính chuyên nghiệp và hiệu quả. Tại Việt Nam, đa phần các doanh nghiệp đều có hoạt động Digial Marketing. Tuy nhiên, quảng cáo mới chỉ tập trung ở thị trường nội địa, hoạt động quảng bá du lịch ở Việt Nam chưa đa dạng như các nước trong khu vực tiêu biểu như Thái Lan. Đó là nhận định của chuyên gia tại hội thảo. Để khắc phục những hạn chế đó các chuyên gia đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của E-marketing trong xúc tiến du lịch như: Đa dạng hóa nền tảng website, ứng dụng “video content”, ứng dụng facebook Marketing, các ứng dụng trên mobile, ứng dụng Digial Marketing hiệu quả trong quảng bá du lịch; các ứng dụng trên Google map và Google adwords, và các chiến lược và giải pháp nhằm giữ chân khách hàng./.

 

HANOITOURIST